วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

คุณรู้หรือไม่ว่าสุนัขสายพันธุ์ไหนที่คลอดลูกยากที่สุด



สำหรับเรื่องราวของสุนัขในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวของสุนัขกับการคลอดลูกของสุนัขแต่ละสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็น สุนัขพันธุ์ใหญ่ สุนัขพันธุ์เล็ก สุนัขหน้าสั้น ว่าสุนัขสายพันธุ์ไหนที่จะคลอดลูกยากที่สุดเพราะการความเสี่ยงของการคลอดลูกยากของสุนัขทั้งสามสายพันธุ์นี้ไม่เหมือนกัน เรามาดูกันว่าสุนัขพันธุ์ไหนที่คลอดลูกยากที่สุด
- เริ่มกันจากสุนัขพันธุ์ใหญ่กันก่อนเลยว่ามีความเสี่ยงในการคลอดลูกยากขนาดไหน คำตอบก็คือสุนัขพันธุ์ใหญ่นี้จะเป็นพบปัญหาในการคลอดลูกยาก และการคลอดลูกของสุนัขพันธุ์ใหญ่นี้ก็สามารถที่จะคลอดลูกออกมาได้ครั้งละหลาย ๆ ตัว แต่ปัญหาในการคลอดลูกของสุนัขพันธุ์ใหญ่จะอยู่ที่มดลูกซี่งมักจะมีปัญหา เพราะสุนัขจะต้องคลอดลูกออกมาหลายตัวจะทำให้เกิดปัญหากับมดลูกได้ง่าย
สุนัขพันธุ์เล็ก ก็ถือได้ว่าเป็นสุนัขที่มีความเสี่ยงในการคลอดลูกพอสมควร เพราะว่าสุนัขสายพันธุ์นี้มักจะมีนิสัยขี้กลัว ทำให้เมื่อคลอดลูกมักจะไม่อยู่นิ่ง หรือไม่กล้าที่จะเบ่งลูกออกมา จึงทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมาเพราะการคลอดลูกนั้นมีปัญหามากเกินไป แต่ก็ยังไม่ใช้สุนัขสายพันธุ์ที่คลอดลูกยากที่สุด
- สำหรับสุนัขที่คลอดลูกยากที่สุดคือ สุนัขสายพันธุ์หน้าสั้นไม่ว่าจะเป็น สุนัขพันธุ์ปั๊ก , สุนัขพันธุ์บูลด็อก , สุนัขพันธุ์บอสตัน เทอร์ , สุนัขพันธุ์ ซีลีแฮม เทอร์เรีย และยังมีอีกหลายพันธุ์ที่มีใบหน้าสั้นว ซึ่งสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้จะมีปัญหาช่องเชิงกรานแคบ และลูกสุนัขก็จะมีกะโหลกที่ใหญ่ทำให้การคลอดลูกนั้นสามารทำได้ยากกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่น ๆ

ขอบคุณบทความดีดี จาก dogilike.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น